Trang

Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

Trung cấp ngành Y - Vì sao nhiều bạn trẻ đam mê ?

Nhiều bạn trẻ băn khoăn khi chọn học trung cấp y dược, thì nên chọn chuyên ngành Y điều dưỡng hay Y sĩ đa khoa? Chuyên ngành nào dễ xin việc, nếu không làm trong bệnh viện thì có thể dễ dàng xin việc làm ở phòng khám tư, các cơ sở y tế tư nhân thu nhập tốt và ổn định.


Y sĩ khám bệnh cho bà con dân tộc


“Em muốn học ngành y để trở thành bác sĩ, khám bệnh cứu người, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn”, Hà Anh sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo vùng tây bắc hiện đang là học viên năm cuối Trường Y khoa  Pasteur Hà Nội chia sẻ.

Hà Anh đã chững kiến cuộc sống người dân quê mình phải vật lộn để mưu sinh hàng ngày, còn đau lòng hơn khi những dân người nghèo mắc những bệnh thông thường mà không có nổi tiền mua thuốc, trả viện phí. Hiểu được nỗi khát khao đến cháy bỏng của con gái, bố mẹ Hà Anh đồng ý để cho em theo học ngành y, để sau này giúp đỡ người bà con quê mình, đặc biệt là người nghèo được khám chữa bệnh.

Trong đợt thi đại học năm 2014, Hà Anh đăng ký thi vào khoa y ngành học bác sĩ đa khoa của Học viện Quân Y – Bộ Quốc Phòng nhưng không đủ điểm đỗ. Lý do là ngành y ở các trường Đại học Y Dược luôn có mức điểm chuẩn cao chót vót. Để thực hiện ước mơ trở thành bác sỹ, Hà Anh đã tìm hiểu những qui định của Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT học Trung cấp y chuyên ngành y sĩ đa khoa có thể học liên thông Bác sỹ đại học hệ chuyên tu. Biết được thông tin này, nhiều bạn yêu thích ngành y đã đăng ký học trung cấp ngành yTrường y khoa Pasteur với ước mơ sẽ trở thành Bác sỹ trong tương lai.

Tìm hiểu về trung cấp ngành y sĩ đa khoa?

Ngành y quy định màu áo Blouse xanh, trắng như thế nào bạn đã biết?


Chiếc áo blouse trắng hiện đại đã được Bác sĩ George Armstrong (1855–1933) đưa vào sử dụng cho ngành y ở Canada. Ông nguyên là một phẫu thuật viên của Bệnh Viện Tổng Hợp Montreal và là chủ tịch của Hiệp Hội Y Khoa Canada. Áo Blouse có màu trắng – màu tượng trưng của sự sạch sẽ, tinh khiết. . Về sau người ta nhận thấy màu trắng quá tương phản với màu đỏ của máu, làm cho các bác sĩ phẫu thuật nhanh mỏi mắt hơn khi phải nhìn 2 màu tương phản đó, đặc biệt là các bác sĩ phẫu thuật. Theo một bài báo trên Today’s Surgical Nurse năm 1998, vào đầu thế kỷ 20, một bác sĩ có ảnh hưởng lớn chuyển áo blouse sang màu xanh vì ông cho rằng trông dễ nhìn hơn. Mặc dù rất khó khẳng định việc áo blouse xanh trở nên phổ biến vì lý do này hay không, màu xanh đặc biệt thích hợp trong việc giúp bác sĩ nhìn tốt hơn trong phòng phẫu thuật vì nó đối lập với màu đỏ.

Áo blue xanh được sử dụng từ đầu thế kỷ 20 đén nay.

Ngành y mang lại cơ hội việc làm lớn


Hiện tại, theo thống kê, nước ta có khoảng 22 bệnh viện đa khoa và chuyên khoa tuyến trung ương trực thuộc Bộ y tế, gần 100 bệnh viện đa khoa tỉnh và đa khoa khu vực, 65 bệnh viện chuyên khoa, 41 bệnh viện y học cổ truyền, vài chục Nhà điều dưỡng, hàng ngàn phòng khám chuyên khoa, 2 cơ sở phục hồi chức năng, Trạm y tế cơ sở tuyến xã, phường...

Cùng với các cơ sở y tế Nhà nước, sự xuất hiện và phát triển của các cơ sở y tế tư nhân như: bệnh viện tư nhân, phòng khám tư nhân trong thời gian gần đây cũng ngày càng mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho những người học ngành y. Đặc biệt, cùng chính sách xã hội hoá giáo dục và y tế của Đảng và Nhà nước, các cơ sở này chắc chắn sẽ còn tăng nhanh cả về chất lượng và số lượng, sẽ cần tuyển dụng hàng ngàn vị trí làm việc cho sinh viên y khoa mới tốt nghiệp.


Địa chỉ đào tạo y sĩ đa khoa ở đâu tốt?


Trường Trung cấp y khoa Pasteur là trường chuyên đào tạo y khoa được các chuyên gia y tế đánh giá là có chất lượng đào tạo tốt với các chuyên ngành y sĩ đa khoa, điều dưỡng đa khoa. Nếu bạn yêu thích ngành y, muốn đăng ký học hãy liên hệ:


Văn phòng tuyển sinh trung cấp Y khoa Pasteur

Văn phòng tuyển sinh tại tỉnh Thái Nguyên: Số 3 ngõ 158 đường Phan Đình Phùng – Thành Phố Thái Nguyên: Điện thoại: 0208.6556333

Văn phòng tuyển sinh tại Tp Hà Nội: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Quận Thanh Xuân – Hà Nội. (Gần Cầu Vượt Ngã Tư Sở).
Điện thoại tư vấn: 04.6296.6296 – 09.8259.8259
Để biết thêm thông tin xem thêm tại website: http://trungcapykhoa.com/

1 nhận xét: